คำศัพท์ ความหมาย คำอธิบาย
JOINT LIFE AND SURVIVORSHIP ANNUITY กรมธรรม์แบบเงินรายปีร่วมปุนชีพ กรมธรรม์แบบเงินรายปีที่มีผู้รับร่วมกัน ตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป และจำมีผลคุ้มครองติดต่อกันไปตราบเท่าที่ผู้รับเงินคนใดคนหนึ่งยังมีชีวิตอยู่
JOINT-LIFE ANNUITY กรมธรรม์แบบเงินรายปีร่วม กรมธรรม์แบบเงินรายปีที่มีผู้ร่วมกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป ซึ่งมีเงื่อนไขว่าจะจ่ายเงินรายปีให้แก่ผู้ที่ได้รับความคุ้มครองในสัญญา และถ้าบุคคลใดบุคคลหนึ่งถึงแก่กรรม บริษัทจะหยุดจ่ายเงิน
JOINT-LIFE POLICY กรมธรรม์แบบร่วมชีวิต กรมธรรม์ประกันชีวิตแบบหนึ่งซึ่งมีผู้เอาประกันชีวิตร่วมกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป เมื่อผู้เอาประกันภัยร่วมคนใดคนหนึ่งถึงแก่กรรมลง บริษัทจะจ่ายเงินให้แก่ผู้รับประโยชน์ตามสัญญา และสัญญาจะสิ้นสุดลง
JUDGEMENT RATING การกำหนดอัตราตามดุลยพินิจ การกำหนดอัตราเบี้ยประกันภัยโดยไม่อิงพิกัดอัตราที่มีอยู่ในขณะนั้น แต่กำหนดอัตราขึ้นโดยพิจารณาจากเหตุผลหลายๆ ด้านประกอบกัน
JUVENILE INSURANCE การประกันชีวิตผู้เยาว์ การประกันชีวิตของผู้เยาว์ โดยมีบิดามารดาเป็นผู้ดูแลหรือชำระเบี้ยประกันภัยให้มีจุดประสงค์ที่จะสะสมเงินให้บุตรเมื่อถึงอายุตามที่กำหนดทั้งเป็นการให้ความคุ้มครอง

icons8-eye-80 จำนวนผู้เข้าชม : 187 ครั้ง