คำศัพท์ ความหมาย คำอธิบาย
JANSON CLAUSE ข้อกำหนดแจนสัน ข้อกำหนดในกรมธรรม์ประกันภัยทางทะเลที่กำหนดเกี่ยวกับความรับผิดส่วนแรกของผู้เอาประกันภัย
JITTISON การโยนทิ้งทะเล การโยนสินค้าหรือสิ่งของใดๆ บนเรือทิ้งลงไปในทะเล โดยเจตนาเพื่อให้การเดินเรือปลอดภัย ผู้ที่มีส่วนได้เสียในการเดินทางครั้งนี้ จะต้องร่วมกันเฉลี่ยความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการกระทำดังกล่าว
JEWELLER’S BLOCK POLICY กรมธรรม์เบ็ดเสร็จคุ้มครองผู้ค้าอัญมณี กรมธรรม์ที่ให้ความคุ้มครองภัยทุกประเภทของผู้ค้าอัญมณีสำหรับอัญมณีและสินค้าอื่นๆ ที่อยู่ในความครอบครองดูแลโดยมีข้อยกเว้นความคุ้มครองบางประการ
JOINT HULL SURVEY การสำรวจตัวเรือร่วมกัน การสำรวจตัวเรือที่ผู้สำรวจความเสียหายของผู้เอาประกันภัยและผู้สำรวจความเสียหายของผู้รับประกันภัยทำร่วมกัน
JOINT INSURED CLAUSE ข้อกำหนดผู้เอาประกันภัยร่วม ข้อกำหนดในกรมธรรม์ว่าด้วยการร่วมกันเป็นผู้เอาประกันภัยของบุคคล ตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป
JUMBO RISK ภัยขนาดใหญ่พิเศษ ภัยหรือการประกันภัยที่มีมูลค่าและจำนวนเงินเอาประกันภัยสูงมากเป็นพิเศษ เมื่อเทียบกับการประกันภัยทั่วๆไป
JURISDICTION CLAUSE ข้อกำหนดเขตอำนาจศาล ข้อกำหนดว่าด้วยอำนาจศาล ที่กำหนดไว้ว่าในกรณีที่มีข้อพิพาทเกิดขึ้น ศาลของประเทศใดจะเป็นผู้พิจารณาคดี สำหรับการประกันภัยความรับผิดตามกฎหมายจะไม่ยอมรับอำนาจศาลต่างประเทศ

icons8-eye-80 จำนวนผู้เข้าชม : 217 ครั้ง